Tớ thích violin. Điều đó không có gì phải bàn cãi. Nói chung, 3 loại nhạc cụ tớ thích nhất là sáo, bộ gõ, và bộ vĩ. Trong đó riêng violin chiếm một vị trí đặc biệt. Tớ có thể nghe violin bất cứ lúc nào.

Nhưng vào những đêm tĩnh lặng như thế này, hay trong những cơn mưa rả rích mà không bao giờ những ca khúc có lời, trống, hay sáo là lựa chọn hợp lý, thì piano lại thể hiện vai trò của mình, một vai trò gần như là độc tôn, ít ra là đối với tớ. Nghe piano trong mưa, một sự kết hợp hoàn hảo.

Mưa mau, dồn dập thì nghe những bản nhanh, mưa nhẹ thì nghe những bản chậm.

Đêm nay không mưa, cũng chẳng thể ngắm được trăng, nhưng Moonlight Sonata vẫn vang lên đầy quyến rũ và mê đắm.

Lâu lắm chẳng được nghe ai chơi những bản nhạc quen thuộc thế này…

PS: nghe 1st movement thôi, 2nd và 3rd movement để dành lúc nào mưa to. :)) Bão tố trong bản nhạc đấu với mưa gió ngoài trời luôn.

