2h chiều…

Trời hửng nắng. Nắng rạng rỡ đến mức mình còn lo nếu không mặc áo chống nắng sẽ bị rát tay…

Cố gắng lắm mới nhấc được người dậy khỏi giường. Chỉ vì cái suy nghĩ “mưa to thế này thì các xác ve đó bị trôi mất rồi” nên gần như chẳng có động lực để đi chụp. Đến trường mà nó trôi rồi thì thật dở hơi. Nhưng không thể không đến, nếu nó vẫn ở đó thì chẳng phải mình đã bỏ lỡ nó sao? Ko được, phải cố lên. Dậy nào!!

Thế là dậy, dắt máy ảnh vào thắt lưng rồi phi tới trường.

Vâng, như một số bạn đang nghĩ – trời bắt đầu chuyển sắc. Không khí trở nên lạnh hơn. Trời tối sầm lại. Sắp mưa! Sáng nay mưa do Hân mặc áo trắng, còn chiều thì do mình mang máy ảnh! >”< Gomen! Nhưng mình không thể không-dùng-máy-ảnh được nữa, mình phải chụp lại cái xác ve tuyệt đẹp đó!!

Và trời đã chẳng phụ lòng mình. Cái xác ve và cây cau đó đã chẳng phụ lòng mình! XD Nó vẫn còn đó! Thật tuyệt! May mắn là tán của cây cau rất dày, nên phần bên dưới không bị ảnh hưởng một chút nào của mưa. Các xác vẫn đứng vững. Như để chờ mình tới chụp.

Photobucket

Cây cau có xác con ve đó được trồng ngay cạnh 1 cái ghế đá. Và, trên ghế đá có 2 bạn gái đang ngồi. Các bạn đang buôn chuyện thì mình xộc tới, và ngồi xụp xuống để hí hoáy bên cái gốc cây. Không sao, các bạn vẫn nói chuyện.

Photobucket

Mình loay hoay với cái gốc cau khá lâu, chụp đủ mọi tư thế. Một số người đi từ trong nhà T5 ra xì xào “Ve, ve mày ạ”. Cũng biết là chụp ve cơ đấy… Và rồi, hai bạn đang ngồi ở cái ghế bên cạnh mình, nói nhỏ dần lại, nhỏ dần lại, rốt cuộc là im bặt. Mình vẫn lượn lờ quanh cái gốc cau…

Photobucket

Photobucket

Xác ve
Trên thân cau nhỏ
Mùa bão giông.

Đi loanh quanh 1 hồi rồi mình mới chịu đi hẳn. Trời bắt đầu mưa nặng hạt. Nhưng đứng dưới những tán cây trong vườn trường, không một giọt mưa nào có thể lọt qua. Chỉ nghe tiếng nước mưa rơi lộp độp trên lá. Tranh thủ lúc này, làm một chút với mặt trời và giao thoa sóng do mưa.

Photobucket

Photobucket

Đừng hỏi vì sao ảnh tớ nhiều noise, hãy hỏi vì sao tớ không có tiền mua ống macro. =))

Chụp xong được đống ảnh (thực ra còn mấy cái nữa, nhưng chỉ là cảnh trưởng, chẳng show), thỏa mãn! Định đợi mưa tạnh rồi về, nhưng nghĩ – mình đang cầm máy ảnh thế này, đời nào nó mới tạnh cho? Thế là mưa mặc mưa, anh về nhà tự sướng! XD

