Hôm nay hẹn 9h sáng đến tập thêm với đội đi Nhật. Thế mà 9h45 Hòa gọi điện, mình vẫn đang lê lết trên giường. 😐 Thời tiết cái ngày hôm nay thật tởm! Ngủ mê mệt không thể nhấc người dậy nổi. Nhưng nhớ ra 11h30 hẹn đi ăn với người Nhật để học manner, nên đành bò ra khỏi giường.

Đi ăn ở quán Totoya ở Kim Mã. Một ngày đẹp trời, cả đội đi bộ từ văn phòng ra quán ăn.

Photobucket

Đường Nguyễn Văn Ngọc

Photobucket

Phía công viên Thủ Lệ

Photobucket

Chờ ai đây?

Photobucket

Có lẽ là những cánh phượng cuối cùng của mùa hè. Cái mùa sục sôi ấy sắp qua rồi đó.

Photobucket

Quán Totoya nhỏ thôi, nhưng không gian khá ấm cúng, bài trí đẹp, phục vụ tốt, đồ ăn ngon, mà giá không quá đắt! XD Thích thế.

Hôm nay mọi người ngồi nói chuyện mà mình cứ hí hoáy chụp ảnh, bị anh Cường nhắc cho 1 phát. Học về manner của Nhật cũng có nhiều cái hay ghê, 2 người hướng dẫn đều là giáo viên của Núi Trúc – Sataka-sensei và Komiya-sensei. Xin Komiya-sensei 1 kiểu ảnh, nhưng cô bảo chụp 1 người thì không chụp. :))

Photobucket

Kanpai!!!

Thật tình cờ và thật bất ngờ, 2 người ngồi đối diện nhau luôn gọi chung 1 loại set. :)) Anh Cường và Komiya-sensei gọi set cơm hải sản, mình và Phương Anh gọi set sushi, Ngọc và Liên gọi set Udon. Đùa, nhìn đống đồ ăn, không hí hoáy chụp không được! 😡 Thích mắt vãi~

Photobucket

Đây là 1 set chưa có món chính, chỉ toàn là những món khai vị, nhưng quả thật ăn cái gì cũng ngon khủng khiếp – chủ yếu là salat.

Photobucket

Món chính của mình đây!!! 😡 Lần đầu tiên ăn nigiri-zushi ngoài hàng! XD Hồi trước toàn tự làm. Hỏi các thầy cô về các loại cá, thấy có vẻ họ còn biết ít hơn mình. 😦 Xem ra cá hồi vẫn là phê nhất! 😡 Phát hiện ra mực làm xộc mùi của wasabi tốt nhất! XD Ăn vãi phê~ Loại wasabi ngoài hàng dùng thường không cay bằng wasabi tuyp nên mình cho cả cục vào nước tương, xong lại lấy thêm của anh Cường nữa, mà vẫn chưa đủ cay. Trong khi Phương Anh chỉ ăn wasabi có sẵn trong cá mà đã thấy gây gây rồi. :))

Ăn sạch cả gừng, gừng ngon vãi. Chết thật, khéo mình bị nghiện gừng!! 😐

Photobucket

Mỳ Udon của Ngọc. Bát to ghê, làm Liên bị bỏ thừa một ít.

Photobucket

Cơm hải sản của anh Cường. Cả anh Cường và Komiya-sensei đều bỏ thừa món này. =)) Thật ra anh Cường để thừa ít thôi (mình ăn nốt), nhưng Komiya-sensei thì gần như chỉ ăn được một góc nhỏ, còn lại chia cho mọi người ăn thử (anh Cường nói người Nhật rất tiết kiệm, nên có thể ăn hộ nhau, không phải kiêng nể), mọi người lấy hết, vẫn còn dư gấp đôi chỗ của anh Cường, thế là mình xử lý nốt. :)) Phương Anh cứ ngạc nhiên không hiểu sao mình ăn khỏe thế. =)) Nhìn thấy các bạn í để thừa miso và món khai vị, mình còn muốn xin nốt cơ, nhưng như thế ôi quá, nên thôi. =)) Chậc, no đến tận tối. :)) Thế mà tối vẫn ăn một đống bún, ăn nhiều hơn cả 2 anh chị. :-j

Về văn phòng lại được ăn kem, khoản ăn thì mình chả từ chối, nên trong lúc không ai ăn, mình làm 2 phát. Phát hiện ra kem đậu đỏ ngon vật! XD Tối về lại mua kem, lại ăn đậu đỏ, thế mà bà chị mình kêu chả ngon gì cả. 😦 Thôi chả sao, không ăn thì mình càng đỡ bị tranh cướp! XD

Ăn xong đi mua đồ cùng chị, rốt cuộc cũng kiếm được 1 cái váy đủ formal mà không quá cứng để mặc đi dự tiệc ở Nhật. Vào Unimart kiếm được 1 hộp cơm hình Keroppi màu xanh da trời, xinh dã man! XD Mặc dù em í không được hoàn hảo cho lắm, nói rõ ra là bị lỗi, nhưng không sao, unique càng tốt. 😡 Giờ em í đã được tắm táp thơm tho và để khô trên giá rồi, không biết bao giờ có dịp dùng nhỉ?

Mua đồ xong lại làm 1 phát trà sữa cỡ to. Hôm nay mình tống bao thứ vào bụng rồi nhỉ?

Đội đi Nhật cũng tập ổn ổn rồi, tuần sau chỉnh lại động tác rồi cho tập diễu hành đi là vừa. Ôi còn có 4 buổi, sợ thật! 😐 Kịp không đây, kịp không đây…

Ganbatte mina-san!

Cuối tuần được phè phỡn tí thế thôi, mai lại là thứ 2 rồi, lại vất vả rồi đây…

Thôi ngủ, không mẹ giết!

