Tags

,

Sáng nay ngồi trong lớp, nhìn bên ngoài tuyết bay lất phất. Đúng là bay chứ không phải rơi, vì nó nhẹ tới mức mặc dù gần như không có gió nhưng những hạt tuyết vẫn bay ngang. Cô Kawai nói bông tuyết to như vậy sẽ gọi là Botan Yuki.

Tuyết rơi rất nhẹ, chỉ đủ để thoắt ẩn thoắt hiện khi bay qua những khối nhà tối màu. Rồi chợt, nắng lên và tuyết lại ngừng rơi. Nhưng chưa kịp thất vọng thì mặt trời lại ẩn sau những đám mây lạnh, nhường chỗ cho những bông tuyết nhẹ nhàng phủ trắng không gian. Buổi trưa khi mình ăn phở với chị Cúc, tuyết bên ngoài rơi rất dày, nhưng vẫn ngang phè phè. =))

1h30 ăn xong, định bụng về phòng ngủ, nhưng nghĩ thế nào 2h lại khăn gói đến clb. Nhiều giày dép hơn t4, vì hôm nay cuối tuần nên mọi người cũng có thời gian hơn. Vừa định cởi giày thì Minocchi cũng mở cửa vào. Cu cậu chào mình là “Yo” nhưng do thói quen mình vẫn chào là Konnichiwa làm nó phải Konnichiwa lại. =))

Matsuoka lâu ngày không thấy mặt hôm nay đã xuất hiện. Matsuoka thì chơi game, mọi người chơi Shogi, không có ai chơi Igo cùng nên mình đã lăn ra ngủ được tầm 45′-1 tiếng. =)) Ko nghĩ là ngủ ngon đến thế. Căn bản phòng ấm, lại chui dưới kotatsu nữa. Gần 3h30 thì hơi tỉnh tỉnh, nghe loáng thoáng mọi người nói chuyện với nhau:

Minocchi: Ủa, Trang-san đâu rồi?
GG: Hay là ra ngoài rồi.
(chú thích là mình chui trong kotatsu ngủ, trùm chăn kín mặt, và lại ở hướng đối diện với chỗ mọi người chơi cờ nên không nhìn kĩ thì không nhận ra)

Một lúc sau…

Minocchi: Hả, Trang-san ngủ mất rồi.
GG: Ngủ mất rồi à?
Matsuoka: Tại vì có việc gì làm đâu. (đáp hay vãi =)) )

Lạch cạch lạch cạch, Minocchi đang lục lọi gì đấy trên ngăn đồ của clb. Rồi ra đẩy nhẹ mình. Mình không định dậy đâu vì vẫn muốn ngủ thêm chút nữa, ấm quá mà. =))

Minocchi (hỏi ai đó): gọi dậy có được không nhỉ?
Ai đó: Uh.

Thế là nó đẩy mạnh mình rồi hỏi có muốn chơi Igo không. =)) Thôi thì đành dậy chơi vậy. =))

Lần này mình quân đen và Minocchi quân trắng. Đang đánh thì Kimura, rồi Tsukamoto, Yukirin đến. Mình khởi đầu ván đánh với Minocchi khá tốt, gần như không phạm sai lầm nào đáng tiếc cả.
Yukirin: Trang-san cố lên.
Yukirin: Minocchi cũng cố lên. Tớ ủng hộ cho cả hai. ( =)) )
Mình: Nhưng Minocchi mạnh lắm.
Yukirin: Thế à? Thế thì ủng hộ Trang-san. ( =)) )
Mình: Ồ, cảm ơn nhé.
Yukirin (hỏi Tsukamoto): Ai đang thắng thế?
Tsukamoto: Minocchi quân gì thế?
Minocchi: Trắng.
Tsukamoto: Ồ, vậy thì đen đánh tốt đấy chứ?
Yukirin: Ồ thế à? Minocchi cố lên. ( =)) nhóc này nhiễu quá)

Tsukamoto vừa nói thế xong thì mình đi sai một nước, lại một lần nữa, một nước khiến Minocchi cũng phải ngạc nhiên đến “Ế” một cái. =)) Đánh xong nước đó chán quá, cứ thẫn thờ nhìn đám quân chết. Yukirin không biết chơi cờ nên thấy thế liền quay ra hỏi Tsukamoto.

Yukirin: Thế là sao? Chẳng hiểu gì cả. Ai đang thắng vậy?
Tsukamoto: Trắng đang đi tốt đấy chứ?
Yukirin: Ồ.
Tsukamoto: À nhưng mà đen cũng không hẳn là không tốt.

Rồi Tsukamoto với Minocchi nói một đống với nhau những gì mình chẳng hiểu, hỏi lại thì Minocchi bảo là: đen mất một đám nhưng có thể đi chỗ khác và gỡ gạc lại. Nhờ gợi ý đó của Tsukamoto mà mắt mình mở rộng ra hơn, và nhìn cả bàn cờ, thấy rằng tường của mình rất dày, có thể chiếm được một khoảng rộng. Và quả vậy, mình đành bỏ đám quân chết đó lại và đi 1 nước khác, mở rộng đất của đen ra rộng khủng khiếp. Minocchi cũng chọc ngoáy đủ kiểu, cắt được kha khá đất của mình, nhưng chung cuộc đám đen lớn của mình bị chết cộng với phần đất Minocchi chiếm được cũng chỉ bằng nửa số đất mình chiếm được. Quả là rộng khủng khiếp. Suýt nữa thì thua Minocchi lần thứ 3 liên tiếp. =)) Ko hiểu có phải bị kị rơ với Minocchi hay không mà lần nào đánh với nó mình cũng mắc lỗi ngu không thể chịu được, toàn là tự giết quân mình nên bị thua. @_@

Tsukamoto không có ai đánh cùng (Igobu chẳng có ai ngoài mình) nên giữa ván của mình thì về. Một lúc sau Yoshi đến. =)) Nghĩ lại thấy tiếc cho Tsukamoto.

Đánh xong ván đã là 5h30, Minocchi nhìn đồng hồ rồi gào lên là 6h30 có việc gì đó và phải đi gấp. =)) Thế là để bàn cờ lại cho mình và chạy mất. Yoshi thấy thế liền ra giúp mình thu cờ. Mình cũng muốn đánh với Yoshi nhưng chả hiểu sao lười, lại thôi. Mọi người rủ nhau chơi Jinro, nhưng nhiều người phải về quá nên cứ lần lữa. Yukirin với Kotomin muốn chơi lắm đấy, cứ hỏi đi hỏi lại nhưng không ai muốn chơi vào lúc đó cả. =)) Mọi người còn kêu: Hả, Jinro á? Hôm nay chơi thật à? =))

Mình không đợi được nên quyết định về nhà anh Đồng chị Xiêm trước. Chúng nó lại kêu gào, ơ thế không Jinro à? =))

Yoshi cũng về cùng luôn nên mọi người càng kêu gào tợn. Hôm nay kể ra không chơi được với Yoshi ván nào cứ tiếc tiếc. Hôm nay rốt cuộc thành viên của Igobu, ngoài mình ra, đều đến và về không. =)) Ai bảo những người hoạt động thường xuyên như Tsuda và Oohashi đợt này bận thi nên lặn mất tăm cơ.

Hôm nay là Setsubun ở Nhật, phong tục là ném đậu đuổi quỷ và ăn một loại sushi siêu dài siêu to gọi là Ehomaki để đem lại may mắn. Đang trên đường đến nhà anh Đồng chị Xiêm thì gặp chị Cúc về sớm, thế là lôi chị vào luôn. Thấy không đủ Ehomaki nên mình ra Kanesue mua, nhân thể mua 1 hộp bánh cho mọi người ở box. Về đến box, mở cửa sổ thò mặt vào thấy mọi người đang chơi Jinro, quây quần bên bàn kotatsu, có mỗi Matsuoka ngồi ngoài, chắc là vừa bị giết. =)) Thấy mình Matsuoka lại rủ: vào chơi Jinro đi. Nhưng mà vì có hẹn nên không vào được, chỉ ném gói bánh cho GG rồi về. Lúc đóng cửa sổ lại và vẫy tay chào mọi người thì Matsuoka cũng vẫy chào lại, kèm theo là cả phòng đang vỗ tay vì có bánh ăn (dù chỉ là một gói nhỏ xíu). =)) Cái lũ này dễ thương đến mức không thể chịu được!

Về nhà anh Đồng chị Xiêm rốt cuộc là cứ người này gọi thêm người kia, tổng cộng thành 11 người, làm tiệc không chủ định nhưng lắm món và no dã cả man. =)) Hôm nay cân đã thấy mình tăng 3 cân so với hồi mới sang. =)) 1 cân là tại chị Xiêm, nửa cân tại Hà, còn 1 cân rưỡi tại chị Cúc. =)) ko có cân nào là tại mình hết. =))

Chị Xiêm thì kìm anh Đồng, không cho ăn nhiều. Giờ đến chị Cúc kìm không cho mình ăn. =)) Ôi khổ thân tôi~

