Lịch nghỉ Obon của cty là từ ngày 12/8 – 17/8. Trong khi đó mùng 9, 10/8 là thứ 7, CN, tức là kẹp giữa đó còn đúng ngày 11/8 là ngày đi làm. Lịch của công ty thì là vậy. Và mọi người đều dùng ngày nghỉ phép để nghỉ ngày này.

Nhưng mà dự định của mình là nghỉ tháng 9 để đi du lịch, nên mình cũng đã nói với trưởng bộ phận là ngày 11 mình vẫn sẽ đi làm. Ông ấy ok. Vậy mà giờ thì senpai lại gọi điện bảo sao ngày 11 em ko nghỉ nốt đi, tất cả mọi người nghỉ mà em đi làm thì ai kiểm tra công việc cho em? Cái đó thì đúng đấy, nhưng có 2 điểm:

1. Mình còn 1 ngày nghỉ phép bù (cho một hôm đi làm vào thứ 7). Nếu ngày 11/8 cũng nghỉ nốt thì toàn bộ ngày nghỉ của tháng 9 sẽ là nghỉ không lương. Nói vậy với senpai thì senpai thản nhiên: thì em nghỉ ko lương đi, người ta cho phép mà (?) Vâng thì người ta cho phép chứ, thế nhưng đáng lẽ nếu em ko bị “ép” nghỉ ngày 11/8 thì em đâu bị mất một ngày lương? Trong khi em có muốn nghỉ ngày 11 đâu? Tại sao phải mất một ngày lương cho cái ngày nghỉ mà mình ko muốn?

2. Ngày 11/8 trong lịch của cty là ngày đi làm. Tức là về kế hoạch chính thức thì đấy là ngày làm việc, vậy thì việc mọi người xin nghỉ là chuyện của mọi người. Còn người theo đúng kế hoạch đi làm như mình tại sao lại bị “khuyến khích” nghỉ? Nghe nói như kiểu việc mình đi làm là trái với quy định của cty vậy. :-j

Hài hước một cái là lúc muốn nghỉ thì bị kêu ca ầm ĩ lên là sao lại tự tiện nghỉ nọ kia (trong khi mình có ngày nghỉ và đã xin phép đàng hoàng), trong khi đi làm theo đúng kế hoạch thì lại bị bắt nghỉ. Chả hiểu là muốn sao?

Cả tuần nay vì cái chuyện này mà bực tức khó chịu trong người rồi đấy! Ép người thì ép vừa phải thôi!

