Vâng, là phần tiếp nối của phần trước.

Đại khái là lần trước chị kia kêu với mình là một chị bên kế toán kêu ca là “Cả công ty nghỉ thì nó đi làm làm gì? Ai kiểm tra công việc của nó? Bảo nó nghỉ đi.” Xong mình kêu là ngày đi làm sao lại bắt em nghỉ để sau đấy em bị trừ lương, thì bảo là thôi bây giờ việc này để lần sau nói.

Vài hôm sau, cái chị bên kế toán kia sang bên mình. Mình nghĩ là nếu chị ấy đã “chú ý” tới việc nghỉ và đi làm của mình thế thì lần này thế nào cũng nói gì đó. Nhưng chị ấy đi qua đi lại, ngồi ngay cạnh mình làm việc cả buổi cũng ko nói gì cả. Rồi mình sực nhớ ra: việc mình nghỉ hay đi làm là xin với trưởng phòng, và việc mình xin nghỉ đó sẽ được bên nhân sự giám sát. Đợt trước vụ mình bị mất 2 ngày nghỉ không lương cũng là do bên nhân sự nói. Vậy thì một người bên kế toán như chị này sao lại biết việc đó được? (Và lần này thì bên nhân sự ko có ý kiến gì về việc mình đi làm ngày 11/8 cả) Mình hơi nghi ngờ là chị kia tự bịa ra cái việc chị kế toán này kêu ca vậy, nhưng mình ko có bằng chứng nên cũng kệ đấy.

Hôm nay mình nghe trưởng phòng nói chuyện với khách là: Tôi sẽ đi làm ngày 11, 12, 13, còn từ ngày 14 sẽ nghỉ Obon. Ô vậy là ông ấy vẫn đi làm mà? Rồi mình lại sực nghĩ ra là mấy ông trưởng phòng trưởng bộ phận bận bỏ xừ, còn phải đi làm ngày nghỉ ấy chứ lại có chuyện ngày đi làm mà xin nghỉ hết sạch sao được? Ôi vậy là lại thêm một chuyện bịa nữa? Mà nói chung bịa hay không cũng không quan trọng, quan trọng là giờ thì chị ấy khỏi lo mình ko có ai giám sát lúc làm việc nhé. 😉 Có cả tá trưởng phòng ở đây. Còn việc bộ phận mình ko có một ai cả là chuyện rất bình thường. Cái bộ phận này có bao giờ có ai đâu? Từ lúc vừa vào công ty đã toàn là làm việc một mình cả mà? Có gì không hiểu thì đi hỏi trưởng phòng thôi.

Và có vẻ như lần trước mình phản kháng hơi kinh (nói hẳn là: lịch là ngày đi làm tại sao lại bắt em nghỉ?) nên từ sau đấy không thấy chị kia đả động gì đến việc này nữa. Và xem ra tuần sau mình vẫn cứ đi làm bình thường thôi. ^^

Chưa bao giờ thấy đi làm lại vui đến thế. =))

