Sự nam tính quả là có rất nhiều cách thể hiện, và khi bạn thể hiện nó ra không phải để lấy điểm trong mắt đối tượng của mình, mà là với một người bạn, thì nó càng trở nên đáng trân trọng hơn. Bởi vì đó không phải chỉ là bạn đang cố gắng tỏ vẻ mà nó là tính cách thật sự của bạn.

Đợt về hẹn mọi người đi xem phim, hẹn được 3 đứa. Đến hôm đi xem thì bão về. Lúc mình tới rạp thì trời mới gọi là hơi mưa mưa thôi, nhưng một lúc sau nhìn ra đã thấy trắng xóa trời, sấm chớp đùng đùng. Nhưng thấy các bạn nhắn tin cho nhau đi đón các kiểu nên nghĩ là chắc thời tiết này vẫn gọi là “trong khả năng đi được”.

Đến giờ hẹn, một chú xuất hiện, đầu tóc tả tơi, người ướt sạch. 10′ sau, một chú nữa xuất hiện, nhưng ko đi kèm đứa còn lại – đã bỏ cuộc vì bão quá kinh. = ))

Nhân vật muốn nói đến ở đây là chú đầu tiên. Lúc ngồi xem phim cạnh nó, chạm vào thấy người nó lạnh, chỉ nghĩ đơn giản là da nó mát. Nhưng giờ nghĩ lại thì có lẽ là do mưa làm nó lạnh đến mức vào trong nhà cả tiếng đồng hồ vẫn không ấm lại được. Có lúc thấy nó quay đi vắt vạt áo bị ướt, mình hỏi không mặc áo mưa hay sao mà ướt hết thế thì nó nói phóng xe qua cầu VT bị mưa đánh bạt nên ướt sạch người. Nó nói vì nếu không đi hôm đó thì “không biết bao giờ mới gặp được Râu”.

Mọi việc dừng ở mức “mẹ ơi mưa bão thế mà chúng nó vẫn cố đến chơi với mình cảm động quá”, nhưng sau khi kể lại chuyện với mọi người ở nhà, nhìn biểu cảm của chị mình khi nhắc đến những từ “xe máy”, “cầu VT”, “bão”, và nghe mọi người kể về cơn bão, mình lạnh cả người. Cái thứ bão mà năm nào cũng gây ra cây đổ chết người và vô vàn các hiểm họa khác, thế mà cái tên nhóc bé xíu đó lại dám phi thân qua cái cây cầu khủng khiếp trong cơn mưa trắng trời. @_@ Tưởng tượng ra cái viễn cảnh đó thôi cũng đủ khiến mình sợ phát khiếp.

Và tự nhiên, từ lúc đó, cái hành động điên rồ kể trên đã trở thành một trong những “định nghĩa” về nam tính của mình, nhất là nó bắt nguồn từ một cậu nhóc gầy còm chứ không phải từ một anh chàng lực lưỡng.

Nhưng dù rất cảm động, mình vẫn mong sẽ không có lần tiếp theo khi nó hay bất cứ ai phải đâm đầu vào nguy hiểm chỉ để đến chơi với mình. :<

Ps: chú còn lại chắc hẳn cũng bị mưa gió quật tơi tả, nhưng vì lúc đến nó vẫn khô ráo và khỏe khoắn phớ lớ lên bớt thấy thương. = )) Không nhờ có nó search giờ diễn và lặn lội đi mua vé từ trưa thì tối có bão hay không cũng không có vé mà xem. Xếp hàng đông vd!

